Wednesday, June 3, 2020

ระบบอัปโหลดเอกสารเพื่อยื่นในรอบสัมภาษณ์ TCAS63 รูปแบบที่ 2 (Quota)

วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีการศึกษา 2563

จากประกาศมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19)
เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว
ทางวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม จึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการคัดเลือก
เป็นการอัปโหลดเอกสาร ในขั้นตอนการสอบสัมภาษณ์

ผู้มีสิทธิ์อัปโหลดเอกสาร คือผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ตามประกาศของมหาวิทยาลัยฯ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 (ตรวจสอบได้ทาง https://admission.swu.ac.th )
หากผู้ผ่านการคัดเลือกคนใดไม่อัปโหลดเอกสารภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถือว่ามีคุณสมบัติไม่ครบตามประกาศ และจะตัดสิทธิ์ในรอบการสอบสัมภาษณ์

ผู้ผ่านการคัดเลือกโปรดตรวจสอบรายละเอียดของเอกสาร
และคลิปวีดีโอที่ต้องจัดทำจากประกาศของมหาวิทยาลัยฯ

   ประกาศมหาวิทยาลัยฯ

หรือตามข้อมูลรายละเอียดด้านล่างนี้ :

วิชาเอกการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล ครอบครัว ประวัติการศึกษา ใบแสดงผลการเรียน กิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมระหว่างเรียน ประกาศนียบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอกที่สมัคร หรือความรู้ความสามารถพิเศษอื่นๆ
  • 2. ช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดต่อผู้สมัครได้สะดวก เช่น Instagram, Facebook, Twitter หรือ Line (อย่างน้อย 2 ช่องทาง)
  • 3. ตัวอย่างผลงานด้านการออกแบบและผลงานด้านการวาด โดยมีทั้งงานที่วาดบนกระดาษและงานที่ทำผ่านซอฟท์แวร์ด้านกราฟิก หรือด้านการวาด ด้วย computer หรือ tablet หรืออื่นๆ
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง ความยาว 3 – 5 นาที ประกอบด้วยหัวข้อดังนี้
    • 1. แนะนำตนเองเพื่อแสดงให้คณะกรรมการเห็นความตั้งใจเข้าศึกษาในวิชาเอกสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย และเป้าหมายที่คิดไว้เมื่อเรียนจบ ด้วยภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ หรือทั้งสองภาษา
    • 2. บันทึกภาพวิดีโอผู้สมัครขณะกำลังร่างภาพ หรือวาดภาพ ด้วยสไตล์การวาดภาพของตนเอง ทั้งบนกระดาษ หรือผ่านซอฟท์แวร์ด้านการวาด ด้วย Computer หรือ Tablet หรืออุปกรณ์อื่นๆ

วิชาเอกการจัดการธุรกิจไซเบอร์

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล ครอบครัว ประวัติการศึกษา ใบแสดงผลการเรียน กิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมระหว่างเรียน ประกาศนียบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอกที่สมัคร หรือความรู้ความสามารถพิเศษอื่นๆ
  • 2. ช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดต่อผู้สมัครได้สะดวก เช่น Instagram, Facebook, Twitter หรือ Line (อย่างน้อย 2 ช่องทาง)
  • 3. ความรู้ ความสามารถพิเศษ ประสบการณ์ที่เกี่ยวกับสื่อดิจิทัล เช่น ขายสินค้าออนไลน์ เป็นเจ้าของ Page, Webmaster, Blogger, Youtuber, Influencer (ถ้ามี)
  • 4. ตัวอย่างผลงาน
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง ความยาว 3 – 5 นาที ประกอบด้วยหัวข้อดังนี้
  • 1. องค์ประกอบของคลิปวิดีโอ
    • แนะนำตนเองสั้น ๆ
    • ความรู้ ความสามารถพิเศษที่เกี่ยวข้องกับสาขา
    • แผนการในอนาคตหลังจากจบการศึกษาแล้ว
    • ความรู้ ความสามารถพิเศษอื่นๆ
    • เหตุผลที่สนใจเรียนในสาขานี้ (เป็นภาษาอังกฤษ)
  • 2. ข้อกำหนด
    • คลิปวิดีโอแนะนำตัวให้ถ่ายโดยยืนพูด และถ่ายเพียงครึ่งตัวในชุดนักเรียน
    • การถ่ายทำวิดีโอให้ถ่ายแบบ Long Short (ให้ถ่ายเพียงเทคเดียว) และห้ามตัดต่อ
    • ภาพและเสียงที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวต้องชัดเจน

วิชาเอกคอมพิวเตอร์เพื่อการสื่อสาร

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล ครอบครัว ประวัติการศึกษา ใบแสดงผลการเรียน กิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมระหว่างเรียน ประกาศนียบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอกที่สมัคร หรือความรู้ความสามารถพิเศษอื่นๆ
  • 2. ช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดต่อผู้สมัครได้สะดวก เช่น Instagram, Facebook, Twitter หรือ Line (อย่างน้อย 2 ช่องทาง)
  • 3. ความรู้ ความสามารถพิเศษที่เกี่ยวกับสาขา (ถ้ามี)
  • 4. ตัวอย่างผลงาน
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง ความยาว 3 – 5 นาที ประกอบด้วยหัวข้อดังนี้
  • 1. องค์ประกอบของคลิปวิดีโอ
    • แนะนำตนเองสั้น ๆ
    • ความรู้ ความสามารถพิเศษที่เกี่ยวข้องกับสาขา
    • แผนการในอนาคตหลังจากจบการศึกษาแล้ว
    • ความรู้ ความสามารถพิเศษอื่นๆ
    • เหตุผลที่สนใจเรียนในสาขานี้ (เป็นภาษาอังกฤษ)
  • 2. ข้อกำหนด
    • คลิปวิดีโอแนะนำตัวให้ถ่ายโดยยืนพูด และถ่ายเพียงครึ่งตัวในชุดนักเรียน
    • การถ่ายทำวิดีโอให้ถ่ายแบบ Long Short (ให้ถ่ายเพียงเทคเดียว) และห้ามตัดต่อ
    • ภาพและเสียงที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวต้องชัดเจน

วิชาเอกการผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • * สำหรับวิชาเอกการผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลไม่ต้องจัดทำ Portfolio *
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง ประกอบด้วยหัวข้อดังนี้
    • 1. แนะนำตัวเอง ประวัติ การศึกษา งานอดิเรก รวมทั้งเล่าถึงสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว (เป็นภาษาอังกฤษ)
    • 2. บอกเหตุผลที่เลือกเรียนในวิชาเอกการผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล และเป้าหมายในอนาคต หลังสำเร็จการศึกษา (เป็นภาษาอังกฤษ)
    • 3. ครอบครัวมีความสำคัญกับตัวท่านอย่างไร และครอบครัวคิดอย่างไรกับการเลือกเรียนในสาขาการผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลของท่าน (เป็นภาษาอังกฤษ)
    • 4. ท่านคิดว่าหัวใจสำคัญที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ดีคืออะไร (เป็นภาษาไทย)
    • 5. ให้ท่านเลือกภาพยนตร์ที่ท่านชอบที่สุด 3 เรื่อง พร้อมเหตุผลที่เลือกภาพยนตร์แต่ละเรื่อง (เป็นภาษาไทย)
    • 6. ภาพยนตร์เป็นศิลปะที่ไม่สามารถสร้างสรรค์ด้วยตัวคนเดียวได้ ท่านเห็นด้วยกับข้อความดังกล่าวหรือไม่ เพราะเหตุใด (เป็นภาษาไทย)
    • 7. ให้เล่าประสบการณ์ชีวิตที่เลวร้ายที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับท่าน (อาจเป็นเรื่องครอบครัว เพื่อน เรื่องที่โรงเรียน ฯลฯ) และวิธีที่ท่านจัดการกับเหตุการณ์นั้น (เป็นภาษาไทย)
    • 8. ให้ท่านเล่าถึงกิจกรรมนอกชั้นเรียนที่ท่านทำ ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น และวิธีที่ท่านแก้ปัญหาเหล่านั้น (เป็นภาษาไทย)

วิชาเอกการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล ครอบครัว ประวัติการศึกษา ใบแสดงผลการเรียน กิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมระหว่างเรียน ประกาศนียบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอกที่สมัคร หรือความรู้ความสามารถพิเศษอื่นๆ
  • 2. ช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดต่อผู้สมัครได้สะดวก เช่น Instagram, Facebook, Twitter หรือ Line (อย่างน้อย 2 ช่องทาง)
  • 3. ผลงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอก (ด้านการแสดงภาพยนตร์, ด้านกำกับการแสดงภาพยนตร์, งานสร้างภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ฯลฯ)
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง ประกอบด้วยหัวข้อดังนี้
    • 1. แนะนำตัวเอง ประวัติ การศึกษา งานอดิเรก รวมทั้งเล่าถึงสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว เหตุผลที่ต้องการเข้าศึกษาต่อสาขานี้ และการมองตนเองในอนาคตหลังจบการศึกษา (เป็นภาษาอังกฤษ)
    • 2. ใช้ภาษาอังกฤษพูดแสดงทัศนะความคิดเห็น ความเข้าใจในงานด้านการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์ โดยยกตัวอย่างภาพยนตร์ที่โดดเด่นทั้งด้านการแสดงและกำกับการแสดงที่นักเรียนสนใจ โดยให้เหตุผลประกอบ (3 – 5 นาที)
    • 3. ให้นักเรียนแสดงผ่านกล้องในบทบาทที่เตรียมไว้ 3 – 5 นาที (เป็นภาษาไทย) โดยจัดทำคลิปวีดีโอและอัพโหลดผ่านช่องทางที่กำหนด

วิชาเอกการออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล ครอบครัว ประวัติการศึกษา ใบแสดงผลการเรียน กิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมระหว่างเรียน ประกาศนียบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอกที่สมัคร หรือความรู้ความสามารถพิเศษอื่นๆ
  • 2. ช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดต่อผู้สมัครได้สะดวก เช่น Instagram, Facebook, Twitter หรือ Line (อย่างน้อย 2 ช่องทาง)
  • 3. ผลงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอก (ด้านศิลปะ, การออกแบบ, การออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ฯลฯ)
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวิดีโอแนะนำตนเองและแสดงทักษะความสามารถ นักเรียนสามารถกำหนดแนวความคิดในการออกแบบ (Concept Design) ได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งอธิบาย ความยาวไม่เกิน 10 นาที ประกอบด้วยหัวข้อดังนี้
    • 1. แนะนำตัวเอง ประวัติ การศึกษา งานอดิเรก รวมทั้งเล่าถึงสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว เหตุผลที่ต้องการเข้าศึกษาต่อด้านการออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (เป็นภาษาอังกฤษ)
    • 2. แสดงทัศนะความคิดเห็น ความเข้าใจในงานด้านการออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล พร้อมยกตัวอย่างภาพยนตร์ที่โดดเด่นด้านการออกแบบที่นักเรียนสนใจ และอธิบายประกอบ (เป็นภาษาอังกฤษ)
    • 3. ให้นักเรียนแสดงทักษะความสามารถทางการวาด – การออกแบบ – ลงสี พร้อมนำเสนอแนวความคิด โดยเลือกออกแบบฉาก อุปกรณ์ประกอบฉาก หรือเสื้อผ้า

วิชาเอกการสื่อสารเพื่อการท่องเที่ยว

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล ครอบครัว ประวัติการศึกษา ใบแสดงผลการเรียน กิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมระหว่างเรียน ประกาศนียบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอกที่สมัคร หรือความรู้ความสามารถพิเศษอื่นๆ
  • 2. ช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดต่อผู้สมัครได้สะดวก เช่น Instagram, Facebook, Twitter หรือ Line (อย่างน้อย 2 ช่องทาง)
  • 3. ความรู้ ความสามารถพิเศษที่เกี่ยวกับสาขา (ถ้ามี)
  • 4. ตัวอย่างผลงาน (ถ้ามี)
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง ความยาวไม่เกิน 5 นาที (ไม่จำกัดเทคนิคและรูปแบบในการนำเสนอ) ประกอบด้วยหัวข้อดังนี้
    • 1. การแนะนำตัว ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ 3 ถ้ามี (ข้อมูลส่วนบุคคล เรื่องการศึกษา ครอบครัว และอื่นๆ)
    • 2. พูดประเด็นด้านสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทย และของโลกในปัจจุบัน
    • 3. พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ประทับใจ หรืออยากเชิญชวนให้ไปเยี่ยมชม
    • 4. พูดถึงแรงบันดาลใจ เหตุผล หรือความคาดหวังในการเรียนมหาวิทยาลัย

วิชาเอกการสื่อสารเพื่อสุขภาพ

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล ครอบครัว ประวัติการศึกษา ใบแสดงผลการเรียน กิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมระหว่างเรียน ประกาศนียบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอกที่สมัคร หรือความรู้ความสามารถพิเศษอื่นๆ
  • 2. ช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดต่อผู้สมัครได้สะดวก เช่น Instagram, Facebook, Twitter หรือ Line (อย่างน้อย 2 ช่องทาง)
  • 3. ความรู้ ความสามารถพิเศษที่เกี่ยวกับสาขา (ถ้ามี)
  • 4. ตัวอย่างผลงาน (ถ้ามี)
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวิดีโอแนะนำตนเองเป็นภาษาอังกฤษ ความยาวไม่เกิน 2 นาที (ไม่จำกัดเทคนิคและรูปแบบในการนำเสนอ)

วิชาเอกการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม

แฟ้มประวัติและผลงาน (Portfolio)
  • 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล ครอบครัว ประวัติการศึกษา ใบแสดงผลการเรียน กิจกรรมด้านวิชาการและกิจกรรมระหว่างเรียน ประกาศนียบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับวิชาเอกที่สมัคร หรือความรู้ความสามารถพิเศษอื่นๆ
  • 2. ช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดต่อผู้สมัครได้สะดวก เช่น Instagram, Facebook, Twitter หรือ Line (อย่างน้อย 2 ช่องทาง)
  • 3. ความรู้ ความสามารถพิเศษที่เกี่ยวกับสาขา (ถ้ามี)
  • 4. ตัวอย่างผลงาน (ถ้ามี)
คลิปวิดีโอแนะนำตนเอง 
  • คลิปวีดิโอแนะนำตนเอง ความยาวไม่เกิน 5 นาที ประกอบด้วยหัวข้อดังนี้
    • 1. การแนะนำตัวให้กรรมการรู้จักโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ 3 (ถ้ามี) ความยาว 2 นาที
    • 2. แรงบันดาลใจ และเหตุผลที่สมัครเข้าเรียนในวิชาเอกการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม (เป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ) ความยาว 2 นาที
    • 3. ผลงานต่างๆที่ผ่านมา ที่แสดงถึงความสามารถที่เกี่ยวข้องในด้านการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม (เป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ) ความยาว 1 นาที

ขอให้ผู้ผ่านการคัดเลือก ดำเนินการส่งเอกสาร และส่งลิงค์วีดีโอ
แล้วกรอกรายละเอียดตามแบบฟอร์มนี้

   อัปโหลดไฟล์

 

รูปแบบไฟล์ที่กำหนด

    • แฟ้มสะสมผลงาน :
      • ขนาด A4 นามสกุล .PDF และขนาดไฟล์ไม่เกิน 100MB
      • ทำการอัปโหลดผ่านปุ่มอัปโหลดในแบบฟอร์มตามกำหนด
    • คลิปวีดีโอ :
      • อัพโหลด Video Clip ผ่านทางเว็บไซต์ Youtube
      • ตั้งชื่อ Clip “เลขที่นั่งสอบ_ชื่อ_นามสกุล”
      • รายละเอียดของ Clip ให้กรอกข้อมูลวิชาเอกและโครงการที่สมัคร
      • อัพโหลดในรูปแบบ Unlisted (ไม่เป็นสาธารณะ)
      • คัดลอกลิงค์เพื่อวางในแบบฟอร์มที่กำหนด

ระยะเวลาการอัปโหลดไฟล์

    • เริ่ม : 10 เมษายน 2563 เวลา 18.00 น.
    • สิ้นสุด : 16 เมษายน 2563 เวลา 24.00 น.

คำแนะนำในการทำแฟ้มสะสมผลงาน ในส่วน 'ผลงานหรือกิจกรรมที่ผ่านมา'

สำหรับผลงานภาพนิ่ง / กราฟิก
  • สามารถใส่รูปลงในแฟ้มสะสมผลงานได้เลย โดยหากมีภาพร่างหรือกระบวนการออกแบบสามารถใส่เพิ่มเติมเพื่ออธิบายงานได้
สำหรับผลงานภาพเคลื่อนไหว / แอนิเมชั่น / วีดีโอ
  • เลือก Sence ที่น่าสนใจ พร้อมเล่าสรุปเนื้อหาของภาพวีดีโอนั้นๆ โดยต้องมี Link หรือ QR Code ที่สามารถแสกนเข้าชมผลงานได้
สำหรับ Website / Blog / Social Media / Fanpage
  • จับภาพหน้าจอหน้าเว็บไซต์หรือส่วนที่ต้องการนำเสนอ พร้อมอธิบายสั้นๆ ถึงที่มาหรือเหตุผลที่สร้างเว็บไซต์ดังกล่าว โดยต้องมี Link หรือ QR Code ที่สามารถแสกนเข้าชมผลงานได้

– ผลงานที่นำมาใส่ สามารถเป็นผลงานที่ทำเป็นงานอดิเรก หรือ Fanart หรือเป็นงานที่ส่งในชั้นเรียน หรือเป็นงานที่ทำในเชิงพาณิชย์ (Commission) ได้

– ในส่วนนี้ผู้สมัครจะต้องทำการอัปโหลดแฟ้มสะสมผลงานของตัวเอง โดยผลงานทั้งหมดนั้นต้องเป็นผลงานที่จัดทำขึ้นเอง ไม่คัดลอกหรือลอกเลียนผู้อื่น (ไม่จำกัดจำนวนหน้าและผลงาน) หากทางวิทยาลัยตรวจสอบว่านำผลงานของผู้อื่นมาแอบอ้างจะถูกตัดสิทธิ์จากการคัดเลือกรวมทั้งแจ้งเจ้าของผลงานต่อไป

วิธีการย่อขนาดไฟล์ (Compress PDF)

สำหรับผู้สมัครที่สร้างสรรค์ผลงานผ่าน Adobe Indesign หรือ Adobe Illustrator และทำการ Export File ในรูปแบบ .PDF จะพบกับปัญหาขนาดไฟล์ที่ใหญ่เกินไป เนื่องจากเป็นการบันทึกไฟล์เพื่อใช้ในลักษณะงานพิมพ์

เบื้องต้นสามารถแก้ไขการย่อขนาดไฟล์นได้โดย ทำการเปลี่ยน Adobe PDF Present หรือ Standard เป็น PDF/X-la:2001

สำหรับผู้สมัครที่มีโปรแกรม Adobe Acobat Pro สามารถย่อยขนาดไฟล์ได้เช่นกัน โดยเลือกที่เมนู File > Save As Other > Optimized PDF

แต่ถ้าผู้สมัครไม่มีโปรแกรมดังกล่าว สามารถใช้เครื่องมือออนไลน์ที่มีการย่อไฟล์ PDF ได้ ทั้งนี้ทางวิทยาลัยฯ แนะนำให้ทำผ่านเว็บไซต์ pdfcandy.com เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว รวมทั้งใช้งานง่ายและไฟล์ยังมีคุณภาพที่สมบูรณ์

โดยสามารถกดเข้าใช้งานได้ที่นี่

   ย่อขนาดไฟล์ PDF ออนไลน์

วิธีการรวมไฟล์ให้เหลือไฟล์เดียว (Merge PDF)

สำหรับผู้สมัครที่สร้างสรรค์ผลงานผ่าน Adobe Photoshop และทำการ Save File ในรูปแบบ .PDF นั้น โปรแกรมจะบันทึกเป็น 1 หน้า : ไฟล์

หลังจากผู้สมัครจัดทำเอกสารทุกหน้าเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้โปรแกรมต่างๆ ที่ช่วยในการ Merge PDF เพื่อรวมทุกหน้าเป็นไฟล์เดียว (เช่น PDFbasic เป็นต้น)

แต่ถ้าผู้สมัครไม่มีโปรแกรมดังกล่าว สามารถใช้เครื่องมือออนไลน์ที่สามารถรวมไฟล์ PDF ได้ ทั้งนี้ทางวิทยาลัยฯ แนะนำให้ทำผ่านเว็บไซต์ pdfcandy.com เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว รวมทั้งใช้งานง่ายและไฟล์ยังมีคุณภาพที่สมบูรณ์

โดยสามารถกดเข้าใช้งานได้ที่นี่

   รวมไฟล์ PDF ออนไลน์

ต้องการอัปโหลดแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ใหม่?

สำหรับผู้สมัครที่เคยอัปโหลดแฟ้มสะสมผลงานแล้ว และต้องการอัปโหลดแฟ้มสะสมผลงานใหม่ สามารถทำได้โดยกรอกแบบฟอร์มและอัปโหลดใหม่อีกครั้ง

ทางวิทยาลัยจะยึดแฟ้มสะสมผลงานที่ผู้สมัครอัปโหลดครั้งสุดท้ายในการคัดเลือก

สำหรับผู้สมัครที่อัปโหลดแฟ้มสะสมผลงานใหม่ สามารถตรวจสอบได้ว่าทางวิทยาลัยจะคัดเลือกของเวอร์ชั่นใด ได้ผ่านขั้นตอนที่ 4 โดยจะวงเล็บด้านหลังวันที่ส่ง เป็น (V._) โดยจะเรียงตั้งแต่ V.2 เป็นต้นไป (นับตามจำนวนไฟล์ที่ส่งเข้าระบบ)

ช่องทางการติดต่อวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว

สำหรับผู้สมัครที่ต้องการติดต่อวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม หรือพบปัญหาในการอัปโหลดไฟล์, ตรวจสอบรายชื่อ สามารถติดต่อได้ทาง :

ติดต่อวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทางวิทยาลัยฯ ปิดทำการชั่วคราว หากน้องๆ มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้ตามนี้

หลังจากทำการอัปโหลดแฟ้มสะสมผลงานเรียบร้อยแล้ว จะได้รับอีเมล์ตอบกลับอัตโนมัติจาก Google Form เพื่อยืนยันการส่งไฟล์เรียบร้อย

หากผู้ผ่านการคัดเลือกไม่ได้รับอีเมล์ โปรดตรวจสอบจาก Junk Mail หากไม่พบให้ทำการอัปโหลดเอกสารใหม่อีกครั้ง และตรวจสอบอีเมล์ให้ถูกต้องก่อนทำการส่ง

หมดเวลาอัปโหลดเอกสาร

สำหรับผู้ผ่านการคัดเลือก
จะต้องดำเนินการอัปโหลดเอกสารในระบบ
ได้ตั้งแต่ 10 เมษายน 2563 เวลา 18.00 น.
ถึง 16 เมษายน 2563 เวลา 24.00 น.